Skip to content
Home » JENESYS Thai-Japan Agriculture Exchange for University Students

JENESYS Thai-Japan Agriculture Exchange for University Students

  • by

ด้วยสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้แจ้งประชาสัมพันธ์โครงการแลกเปลี่ยน วัฒนธรรมระยะสั้น หรือ Japan-East Asia Network of Exchange for Students and Youths สำหรับเยาวชนที่มี อายุระหว่าง ๑๘ – ๒๕ ปี ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ภายใต้หัวข้อ “JENESYS Thai-Japan Agriculture Exchange for University Students” ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ ๕ – ๑๒ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๐ เพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจของเยาวชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีต่อประเทศญี่ปุ่นในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สังคม การเมือง และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมเสริมสร้างรากฐานมิตรภาพความร่วมมือ ในภูมิภาคต่อไปในอนาคต โดยขอให้สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมพิจารณา เสนอรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวนไม่เกิน 6 ราย
Cance
สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ขอความอนุเคราะห์สถาบันอุดมศึกษาประชาสัมพันธ์ โครงการดังกล่าวไปยังนักศึกษาในสังกัดของท่าน หากสนใจขอได้โปรดพิจารณาเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตาม เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ จำนวน ๑ ราย และขอได้โปรดดำเนินการในรายละเอียด ดังนี้
๑. ศึกษารายละเอียดและข้อกำหนดการเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://rb.gy/6wyy5 หรือ QR Code ตามที่ปรากฏด้านล่าง
๒. หากมีความประสงค์จะส่งผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ กรุณากรอกข้อมูลผู้สมัครในแบบฟอร์ม การสมัคร ชุดที่ ๑ และ ๒ ให้เรียบร้อย พร้อมจัดทำหนังสือนำและส่งชุดเอกสารฉบับจริงไปยัง กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ภายในวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๐ โดยจะยึดตามวันที่สำนักงานปลัดกระทรวง การอุดมศึกษาฯ ลงรับเอกสารฉบับจริงเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ขอความกรุณานำส่งชุดเอกสารดังกล่าวทางไปรษณีย์ อิเล็กทรอนิกส์ไปยัง Rachadaporn.s@mhesi.go.th อีกทางหนึ่งด้วย
๓. ในกรณีที่มีผู้สมัครมากกว่า 6 ราย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ จะพิจารณา จัดลำดับผู้สมัครตามหลักเกณฑ์ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้กำหนด โดยผู้สมัครที่มี ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องในด้านการศึกษา วิจัย หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่น หรือมีประสบการณ์ ที่เกี่ยวข้องในด้านภาษา วัฒนธรรม รวมถึงสินค้าหรือบริการของประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลามากกว่า 9 ปี จะได้รับการพิจารณาเป็นลำดับแรก

 

Loading